Home    |    Contact us    |    Features     |    Links       

การขอรับบริการ/วิธีการชำระเงิน

สำหรับหน่วยงานภานใน

M-นิสิตและบุคลากรภายในภาควิชาวิศวกรรมวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

1. ศึกษาข้อระเบียบและกรอกรายละเอียดลงในสมุด ตามตัวอย่าง คลิก 

2. ก่อนจะจองใช้เครื่องมือใดๆ ให้ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน เพื่อวางแผนและเข้าใจวัตถุประสงค์วิเคราะห์ สามารถตรวจสอบวันเวลาว่างได้ในปฎิฑิน คลิก จากนั้นกรอกรายละเอียดการใช้เครื่องมือลงในสมุด แล้วให้อาจารย์ที่ปรึกษาลงนาม 

3. ติดต่อจองใช้เครื่องมือที่เจ้าหน้าที่ประจำเครื่อง สามารถตรวจสอบสถานะและผู้ดูแลเครื่องได้ตามตาราง คลิก สามารถลงจองเครื่องได้ทุกวันพุธ 13.00-15.00 น. 

4. กรอกแบบฟอร์มขอรับบริการวิเคราะห์และทดสอบวัสดุ คลิก

5. ดำเนินการใช้เครื่องมือตามวันเวลาที่จอง หลังจากใช้งานเสร็จให้ลงบันทึกการใช้เครื่องมือและประเภทชิ้นงานใน Log Book ประจำเครื่องมือ และให้นักวิจัยลงนามระยะเวลาที่ใช้จริง

 

 

สำหรับหน่วยงานภานนอก

E-นิสิตและบุคลากรภายในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

G-หน่วยงานการศึกษา/ราชการ/รัฐวิสาหกิจ

P-บริษัทเอกชน/บุคคลทั่วไป

 

1. ติดต่อศูนย์นวัตกรรมวัสดุ ได้ที่ภาควิชาวิศวกรรมวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ชั้น 3 อาคารชูชาติ กำภู เลขที่ 50 ถ.งามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

หรือ โทรติดต่อที่เบอร์ส่วนกลาง 09-8659-9553 หรือทางอีเมลล์

 - ทดสอบ UTM/Hardness/เตา/Impact/QUV  หรืออื่นๆ

  ติดต่อ E-mail : materials-inno@ku.th  หรือ krit.pi@mail.kmutt.ac.th

- ทดสอบ DSC/DTA/TGA/XRD/SEM/DIL ติดต่อ  E-mail : boossayamas.d@ku.th

- ทดสอบ BET/FTIR/UV-Vis ติดต่อ E-mail : jularpar_eng@hotmail.com


2. หลังจากวางแผนรูปแบบการรับบริการที่เหมาะสมกับชิ้นงานแล้ว กรอกข้อมูลรายละเอียดต่างๆลงใน 

แบบฟอร์มขอรับบริการวิเคราะห์และทดสอบวัสดุ คลิก

สามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายได้ตามตาราง อัตราค่าบริการ คลิก

และเวลาที่เครื่องมือว่างตาม ปฎิทินการจองเครื่องมือ คลิก

กรณีต้องการใบเสนอราคา เจ้าหน้าที่จะส่งใบเสนอราคาไปให้ตามอีเมลล์ที่ระบุไว้

กรณีต้องการส่วนลด สำหรับนิสิตและบุคลากรภายในคณะวิศวะฯ มก. และหน่วยงานการศึกษา/ราชการ/รัฐวิสาหกิจ ต้องทำใบขอความอนุเคราะห์สำหรับใช้ในการวิจัยเท่านั้น โดยส่งได้ช้าสุดก่อนวันชำระเงิน 

ตัวอย่าง แบบฟอร์มขอความอนุเคราะห์ใช้เครื่อง คลิก

 

3. รอยืนยันการนัดหมายทางอีเมลล์หรือทางโทรศัพท์ 

4. ส่งชิ้นงานก่อนวันนัดหมายหรือตามเวลาที่นัดหมายไว้ 

5. เจ้าหน้าที่จะทำการทดสอบตามวันเวลาที่ได้จองไว้ (สามารถเข้ามาสังเกตุการณ์ได้) และจะโทรศัพท์แจ้งหลังจากทดสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว 

6. เจ้าหน้าที่จะส่งใบแจ้งหนี้และใบชำระเงินผ่านธนาคาร ตามอีเมลล์ที่ระบุไว้ โดยจ่ายเงินที่ธนาคาร TMB ได้ทุกสาขา

หรือ ผู้รับบริการสามารถพิมพ์ ใบชำระเงินผ่านธนาคาร TMB คลิก  และเขียนยอดจ่ายเงินตามที่ระบุไว้ในใบแจ้งหนี้

7. หลังจากผู้รับบริการชำระเงินเสร็จเรียบร้อย ส่งข้อมูลหลักฐานการชำระเงินมาที่อีเมลล์เจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันการชำระเงิน 

8. เมื่อได้รับหลักฐานการชำระเงิน เจ้าหน้าที่จึงจะส่งผลการทดสอบตามอีเมลล์ที่ระบุไว้ หรือ ผู้รับบริการสามารถเข้ามารับเองได้ที่ศูนย์

9. รับใบเสร็จรับเงินที่ฝ่ายการเงินและบัญชี ชั้น 2 สำนักงานเลขาณุการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์